Sự kiện Ladophar “Hành trình di sản tinh hoa dược liệu Ðà Lạt 1982 - 2018” là một trong những hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ðà Lạt 125 năm hình thành và phát triển (1893 - 2018). Ðây là dịp người dân và du khách được tham gia vào tuần lễ trải nghiệm đặc sản và thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Ladophar từ ngày 26 - 30/12.
![]() |
DS Phạm Thị Xuân Hương - Tổng Giám đốc Ladophar giới thiệu với lãnh đạo tỉnh tham quan nhà máy đông dược đang chiết xuất cao Actisô. Ảnh: An Nhiên |
36 năm vì cộng đồng
Trong hành trình 36 năm qua, Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng - Ladophar đã tham gia chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng những giải pháp sáng tạo từ cây thuốc thiên nhiên, khẳng định thương hiệu Atisô Đà Lạt. Ladophar trung thành với tiêu chí luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, được vinh danh qua nhiều giải thưởng uy tín của Nhà nước và quốc tế với đỉnh cao là giải thưởng Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương năm 2016 cho hạng mục Chất lượng Xuất sắc.
Là một doanh nghiệp địa phương có xuất phát điểm thấp (vốn điều lệ 5 tỷ đồng), sau nhiều năm phát triển, hiện nay vốn điều lệ đã tăng lên 67,8 tỉ đồng. Ladophar khai thác lợi thế của vùng nguyên liệu, nghiên cứu sản xuất các sản phẩm từ dược liệu địa phương Lâm Đồng, chủ lực là các sản phẩm từ Atisô, góp phần duy trì, ổn định nguồn dược liệu quý. Với thành tích xuất sắc của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập và phát triển, năm 2018, Ladophar vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.
Thầy thuốc Ưu tú - DSCKI Phạm Thị Xuân Hương - Tổng Giám đốc Ladophar cho biết: Khởi đầu hành trình di sản từ 1982 với mục tiêu biến dược liệu thiên nhiên qua công nghệ tiên tiến kết hợp bí quyết của chuyên gia trở thành tinh hoa dược liệu có giá trị sinh khả dụng cao, tăng chất lượng điều trị và hỗ trợ sức khỏe cộng đồng, Ladophar liên tục trong nhiều năm tăng cường khả năng cạnh tranh trong việc nâng cao chất lượng 4 lĩnh vực quan trọng là: Nguồn nguyên liệu dược thiên nhiên chất lượng cao; hệ thống dây chuyền nhà máy chất lượng và hiện đại; đội ngũ chuyên gia nghiên cứu am tường và kinh nghiệm; đối tác uy tín trong và ngoài nước.
Ladophar hiện sở hữu vùng nguyên liệu Atisô và các loại dược liệu quý đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO (Good Agricultural and Collection Practices) và GlobalGAP (Global Good Agricultural Practices) tại Lâm Đồng. Công ty có 3 nhà máy quy mô lớn với hệ thống dây chuyền chiết xuất cao Actisô đạt chứng nhận tiêu chuẩn Thực hành tốt sản xuất theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (GMP WHO) cho ngành công nghiệp sản xuất dược tại Việt Nam cũng như đạt chứng nhận HACCP là chuẩn mực cho ngành sản xuất thực phẩm chức năng. Nhà máy sản xuất Đông dược Ladophar tại Khu Công nghiệp Phú Hội (Đức Trọng) được đầu tư 100 tỷ đồng, có công suất thiết kế 800 tấn trà dược thảo/năm, 180 tấn cao mềm/năm, 180 tấn cao khô/năm.
Ladophar xây dựng đội ngũ chuyên gia với kiến thức am tường và kinh nghiệm chuyên sâu, không ngừng nghiên cứu phát triển những giải pháp chăm sóc sức khỏe cộng đồng từ dược liệu quý đã cho ra đời hàng loạt sản phẩm với 4 dòng sản phẩm tinh hoa dược liệu Đà Lạt như: LadoActiso - Dược liệu hữu hiệu bảo vệ gan; LadoHerbal - Thảo dược cho sức khỏe; LadoDetox - Khỏe đẹp từ bên trong; LadoBoots - Phục hồi tái tạo năng lượng…
Phân phối trong chuỗi giá trị uy tín
Danh mục sản phẩm chất lượng Ladophar hiện được phân phối qua chuỗi siêu thị uy tín như Coopmart, Big C, LotteMart, Aeon Mall và khắp các cửa hàng bán lẻ cũng như nhà thuốc trên toàn quốc. Riêng tại Lâm Đồng, Ladophar có hệ thống bán lẻ với hơn 500 điểm bán, phân phối sản phẩm phục vụ người dân từ thành thị đến vùng sâu, vùng xa. Ladophar hiện đang cung cấp sản phẩm thuốc điều trị cho hệ thống bệnh viện, phòng khám và các cơ sở chăm sóc sức khỏe khắp cả nước. Đồng thời, cung cấp nguyên liệu chất lượng cao cho các công ty dược và nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng trong nước và quốc tế. Các sản phẩm của Ladophar hiện được tin dùng tại các thị trường chiến lược như Pháp, Hàn Quốc, cũng như các quốc gia lân cận trong vùng châu Á - Thái Bình Dương từ những năm của thập kỷ 1990. Ladophar đã và đang hợp tác trong nghiên cứu phát triển sản phẩm mới với các công ty dược quốc tế như: Công ty Rohto (sản phẩm Rohto Health Science chiết xuất từ Atisô Đà Lạt),Vikomed (Hàn Quốc)…
Trước thềm năm 2019, Ladophar với triết lý kinh doanh trên tinh thần đóng góp và cống hiến tiếp tục đổi mới và công bố nhận diện thương hiệu Ladophar hoàn toàn mới với thông điệp: “Tinh hoa dược liệu”. Tổng Giám đốc Phạm Thị Xuân Hương khẳng định: “Chúng tôi đã nghiêm túc nghiên cứu, đề ra chiến lược đầu tư đúng đắn, khác biệt và lập kế hoạch tổng thể, chi tiết để thực hiện các mục tiêu. Cùng với những thành quả bước đầu đạt được cũng như những kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để theo đuổi sứ mệnh mang tinh hoa dược liệu vào đời sống, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế địa phương, xây dựng Ladophar trở thành doanh nghiệp hàng đầu có uy tín về sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ dược liệu Lâm Đồng”.
Doanh nghiệp đã xây dựng chiến lược, tầm nhìn hoạt động trung và dài hạn là khai thác, phát huy lợi thế về dược liệu, phù hợp với chiến lược phát triển dược liệu, thuốc từ dược liệu của Chính phủ và ngành Dược Việt Nam. Trong đó, Đà Lạt - Lâm Đồng được Chính phủ xác định là một trong 8 vùng trọng điểm phát triển dược liệu của Việt Nam và cây Atisô là cây dược liệu quốc gia.
(Báo Lâm Đồng Online)
(Báo Lâm Đồng Online)